Toyota Camry 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

Toyota Camry 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Toyota Camry 2023 lại được cải tiến đồng bộ từ động cơ, hộp số đến trang bị công nghệ. Đặc biệt, hãng xe Nhật cũng lần đầu tiên đưa về Việt Nam bản hybrid 2.5HV nổi bật với khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm vượt trội.

So với người tiền nhiệm, giá xe Camry 2023 có sự điều chỉnh tăng “nhẹ”. Nhưng nhiều người đánh giá Camry “đắt vẫn xắt ra miếng”. Phiên bản thấp nhất đầy đủ “đồ ngon” khiến người mua khó cưỡng.

Giá xe Toyota Camry niêm yết & lăn bánh tháng 4/2023


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Toyota CamryNiêm yếtLăn bánh Hà NộiLăn bánh HCMLăn bánh tỉnh
2.0G1,07 tỷ1,22 tỷ1,199 tỷ1,18 tỷ
2.0Q1,185 tỷ1,349 tỷ1,325 tỷ1,306 tỷ
2.5Q1,37 tỷ1,556 tỷ1,529 tỷ1,51 tỷ
2.5HV1,46 tỷ1,657 tỷ1,628 tỷ1,609 tỷ

Ưu nhược điểm Toyota Camry


Toyota Camry 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV.

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, ngày càng trẻ trung hơn
  • Nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, đậm phong cách doanh nhân
  • Vận hành êm ái, ổn định, bền bỉ, tiết kiệm
  • Phiên bản động cơ 2.5L mạnh mẽ, động cơ hybrid 2.5L cực kỳ êm ái và tiết kiệm
  • Công nghệ an toàn cao cấp
  • Tính thanh khoản cao

Nhược điểm

  • Giá bán khá cao

Kích thước Toyota Camry 2023


Toyota Camry sở hữu kích thước bề thế đúng tầm của một mẫu sedan hạng D. Thông số chiều dài, rộng, cao và trục cơ sở gần như tương đương với phần lớn đối thủ cùng phân khúc. Riêng khoảng sáng gầm xe, Toyota Camry có trọng tâm thấp hơn Mazda 6 (165mm) nhưng cao hơn Honda Accord (131mm).

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Camry
Dài x rộng x cao (mm)4.885 x 1.840 x 1.445
Chiều dài cơ sở (mm)2.825
Khoảng sáng gầm xe (mm)140
Bán kính quay đầu (m)5,8

Đánh giá ngoại thất Toyota Camry 2023


Toyota Camry 2023 vẫn thế, luôn giữ trong mình cốt cách sang trọng, lịch lãm – yếu tố đã giúp tạo dựng và duy trì tên tuổi của mẫu xe trong suốt 4 thập kỷ qua. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để Camry giữ vững “ngôi vương” của mình.

Đã từng có những giai đoạn “ông hoàng doanh số” cũng rơi vào tình cảnh bị thị trường “ghẻ lạnh”. Song thật đáng mừng khi hãng xe Nhật rất biết cách giành lại sức quyến rũ cho Camry.

Để hôm nay có một Toyota Camry khiến người ta phải “rung động”. Mẫu xe đã chuyển mình thay đổi ngày càng mới mẻ hơn, tinh tế hơn, trẻ trung hơn nhưng vẫn không mất đi cái gọi là “chất Camry” cuốn hút đến mê.

Thiết kế

Đầu xe

Ngay từ đầu xe Toyota Camry 2023 đã khẳng định vị thế của mình bằng một bộ lưới tản nhiệt cực kỳ ấn tượng. Tuy vẫn theo mô típ hình thang truyền thống nhưng lưới tản nhiệt lại được mở rộng hết cỡ theo phương ngang, ôm gần như trọn đầu xe rồi đổ dài xuống tận cản trước, cho cảm giác rất phóng khoáng và hiện đại.

Bên trong lưới tản nhiệt là các thanh ngang xếp tầng cứng cáp, càng làm tăng vẻ bề thế, vững chãi. Hãng xe Nhật còn tinh tế mạ chrome sáng bóng cho phần viền chạy bọc bên ngoài, tạo thêm điểm nhấn sang trọng.

Đầu xe dài, nắp capo uốn cong với những đường dập nổi gân guốc trông năng động và khoẻ khoắn. Có thể thấy form dáng chững chạc, điềm tĩnh trước đây đã chính thức lùi bước cho một phiên bản mới tươi trẻ và sống động hơn.

Cụm đèn trước tỏ rõ đẳng cấp với công nghệ full LED, đồ hoạ tách dải xếp tầng đẹp mắt. Đèn chiều gần và chiếu xa đều dùng Bi-LED, tích hợp đầy đủ tính năng điều khiển tự động và cân bằng góc chiếu tự động.

Không chỉ vậy, Toyota Camry 2023 còn được trang bị cả hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao Automatic High Beam nằm trong gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS 2). Hệ thống này tối ưu ánh sáng giúp người lái có thể nhìn rõ hơn vào ban đêm nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến các xe chạy ngược chiều.

Thân xe

Từ bên hông, Toyota Camry 2023 cũng rất thu hút ánh nhìn. Trọng tâm xe hạ thấp, thân xe dài, thêm các đường gân dập nổi, cửa kính viền chrome sáng bóng, tổng thể thật sự đẹp dáng.

Từ thế hệ mới, gương chiếu hậu ngoài của Toyota Camry đã được dời xuống dưới thay vì nằm chung trên trục A. Sự tinh chỉnh này giúp người lái có tầm quan sát tốt hơn. Gương tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện tự động, đèn báo rẽ, tự chỉnh khi lùi, nhớ vị trí…

“Dàn chân” bên dưới của Toyota Camry có lẽ sẽ làm đa số khách hàng hài lòng. Bộ mâm đa chấu 18inch đã được tái thiết kế mới. Các chấu thanh mảnh hơn cộng thêm mạ chrome mờ tối màu trông vừa sang trọng, vừa cá tính.

Đuôi xe

Đuôi xe không có nhiều nét táo bạo như phần đầu, thay vào đó hiền hoà hơn. Tuy nhiên hãng Toyota vẫn tạo điểm nhấn mạnh mẽ bằng cặp đèn hậu LED góc cạnh thể thao.

Màu xe

Toyota Camry 2023 có 4 màu: đỏ, trắng, đen 218 và đen 222.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất Camry2.0G2.0Q2.5Q2.5HV
Đèn trước chiếu gầnBi-LEDBi-LEDBi-LEDBi-LED
Đèn trước chiếu xaBi-LEDBi-LEDBi-LEDBi-LED
Đèn tự động
Đèn cân bằng góc chiếuTự độngTự độngTự độngTự động
Đèn chiếu xa tự độngKhông
Đèn chiếu sáng ban ngàyLEDLEDLEDLED
Đèn sauLEDLEDLEDLED
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậuChỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽ Chỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽTự chỉnh khi lùiNhớ vị tríChỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽTự chỉnh khi lùiNhớ vị tríChỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽTự chỉnh khi lùiNhớ vị trí
Lốp205/65R16235/45R18235/45R18235/45R18

Đánh giá nội thất Toyota Camry 2023


Thiết kế chung

Sau màn “lột xác” ngoạn mục khi vừa bước sang thế hệ mới, Toyota Camry đã được bình chọn vào Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất do Ward’s Auto thực hiện. Nhiều người đánh giá Toyota Camry sở hữu không gian nội thất sang trọng chẳng thua kém “đàn anh” hạng sang Lexus ES.

Vật liệu sử dụng trong nội thất Toyota Camry chủ yếu là da, thêm các chi tiết trang trí ốp gỗ và mạ bạc được sắp đặt khá tinh tế. Đặc biệt từ đời 2023, Camry đã bắt kịp xu hướng, chuyển màn hình trung tâm từ dạng âm sang dạng nổi. Điều này giúp tổng thể nội thất càng đem đến thêm nhiều mỹ cảm. Về màu sắc, Camry có hai tuỳ chọn màu đen và màu be sáng.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Với Toyota Camry, nói về độ rộng rãi và thoải mái thì không phải bàn cãi. Các phiên bản xe đều được trang bị ghế bọc da.

Hàng ghế trước thiết kế có độ nâng đỡ tốt, ngồi rất êm ái và dễ chịu. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí. Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Khoảng trượt ghế rất lớn nên có thể linh hoạt mở rộng không gian cho phía trước hoặc sau.

Hàng ghế sau của Toyota Camry luôn được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ bởi đi theo phong cách rất “ông chủ”. Khoảng trống để chân và trần xe thoáng. Hiển nhiên trang bị đầy đủ điều hoà riêng, rèm che nắng chỉnh điện… Nhưng đặc biệt, ghế sau còn có cả tính năng ngả lưng chỉnh điện rất hiện đại. Camry là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng D sở hữu tính năng này.

Chưa hết, bệ để tay hàng ghế sau của Toyota Camry 2023 còn tích hợp cả bảng điều khiển cảm ứng riêng. Tại đây, người ngồi có thể chủ động điều chỉnh âm thanh, nhiệt độ, độ ngả lưng ghế… Đây thật sự là chi tiết đắt giá bởi ngay cả nhiều mẫu xe sang cũng chưa có.

Khoang hành lý phía sau của Toyota Camry rất rộng rãi.

Khu vực lái

Toyota Camry thiết kế hướng nhiều đến người lái. Vô lăng kiểu 3 chấu mạ bạc, chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng. Đồng hồ sau vô lăng dạng optitron với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7inch.

Đồng hồ sau vô lăng của Toyota Camry 2023 dạng optitron với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 7inch

Xe trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: hệ thống dẫn đường, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, lẫy chuyển số, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold… Đặc biệt, theo gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, Camry 2023 có cả tính năng điều khiển hành trình chủ động Dynamic Radar Cruise Control.

Tiện nghi

Toyota Camry 2023 được trang bị màn hình trung tâm kiểu nổi 9 inch cùng 9 loa JBL cho âm thanh sống động. Riêng bản thấp nhất 2.0G dùng màn hình 7 inch và 6 loa thường. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối cần thiết như: AUX, USB, Bluetooth, kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay/Android Auto…

Camry sử dụng hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Các tiện nghi khác gồm có: sạc không dây, đèn nội thất, rèm chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, khoá cửa điện, khoá cửa từ xa…

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất Camry2.0G2.0Q2.5Q2.5HV
Vô lăngDaDaDaDa
Màn hình đa thông tin4.2 inch7 inch7 inch7 inch
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
Cruise ControlChủ độngChủ độngChủ động
Lẫy chuyển sốKhôngKhông
Phanh tay điện tử
Màn hình HUDKhông
GhếDaDaDaDa
Ghế lái chỉnh điện10 hướng10 hướng10 hướng10 hướng
Ghế khách trước chỉnh điện4 hướng8 hướng8 hướng8 hướng
Hàng ghế sauCố địnhChỉnh điệnChỉnh điệnChỉnh điện
Điều hoà tự động2 vùng3 vùng3 vùng3 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình giải trí7 inch9 inch9 inch9 inch
Âm thanh6 loa9 loa JBL9 loa JBL9 loa JBL
Cửa sổ trờiKhông
Rèm chỉnh điệnKhông
Cửa sổ chỉnh điện các cửa
Khoá cửa điện
Khoá cửa từ xa

Thông số kỹ thuật Toyota Camry 2023


Tuy Toyota Camry 2023 chỉ là phiên bản facelift nhưng mẫu xe lại có sự nâng cấp đáng kể về động cơ và hộp số. Xe Camry mới cung cấp 3 tuỳ chọn:

Phiên bản 2.0G và 2.0Q sử dụng động cơ 2.0L, 4 xylanh thẳng hàng (mã M20A-FKS) cho công suất tối đa 170 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 206Nm tại 4.400 – 4.900 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT.

Phiên bản 2.5Q sử dụng động cơ 2.5L, 4 xylanh thẳng hàng (mã A25A-FKS) cho công suất tối đa 207 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 250Nm tại 5.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Phiên bản thu hút nhiều sự chú ý nhất là hybrid 2.5HV sử dụng động cơ xăng 2.5L kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 221Nm tại 3.600 – 5.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp E-CVT.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Camry2.0G2.0Q2.5Q2.5HV
Động cơ2.0L Xăng2.0L Xăng2.5L Xăng2.5L Xăng + mô tơ điện
Công suất cực đại (Ps/rpm)170/6.600170/6.600207/6.600176/5.700
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)206/4.400-4.900206/4.400-4.900250/5.000221/3.600-5.200
Hộp sốCVTCVT8ATE-CVT
Cơ cấu láiTrợ lực điệnTrợ lực điệnTrợ lực điệnTrợ lực điện
Dẫn độngCầu trướcCầu trướcCầu trướcCầu trước
Hệ thống treo trước/sauMcPherson/Tay đòn kép
Phanh trước/sauĐĩa tản nhiệt/Đĩa đặc
Dung tích bình xăng (lít)60606050

Đánh giá an toàn Toyota Camry 2023


Hệ thống an toàn cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Toyota Camry facelift 2023. Ngoài những tính năng an toàn quen thuộc, mẫu xe được hãng Toyota đầu tư mạnh tay thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với hàng loạt tính năng hiện đại như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh… Bên cạnh đó, Camry cũng có hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp…

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Camry2.0G2.0Q2.5Q2.5HV
Túi khí9 túi khí9 túi khí9 túi khí9 túi khí
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Cảm biến áp suất lốp
Cảnh báo điểm mùKhông
Cảnh báo phương tiện cắt ngangKhông
Cảnh báo tiền va chạmKhông
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ lànKhông
Camera đỗ xeCamera lùiCamera lùiCamera 360Camera 360
Cảm biến trước + sau

Đánh giá vận hành Toyota Camry 2023


Động cơ

Động cơ là một trong những điểm được nhiều người quan tâm nhất ở Toyota Camry 2023. Khi Camry thế hệ thứ 8 ra mắt, không ít người dùng Việt Nam đã bị hụt hẫng. Bởi mẫu xe vẫn dùng động cơ cũ, tuy tinh chỉnh nhưng sức mạnh chỉ dừng ở 178 mã lực.

Nhưng trong lần nâng cấp mới 2023 này, Toyota Camry cuối cùng cũng được trang bị các khối động cơ hoàn toàn mới. Cả hai phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L mới đều mạnh hơn đáng kể so với động cơ cũ. Ở bản 2.0L, trước đây 165 mã lực thì nay đã lên 170 mã lực. Còn bản 2.5L thật sự đem đến cảm giác thoả mãn với 207 mã lực, khoẻ hơn nhiều so với bản cũ chỉ 178 mã lực.

Cầm lái Toyota Camry 2023, đa phần đều đánh giá chiếc xe này vẫn nổi bật ở phong thái vận hành mượt mà, êm ái. Đây vốn là thế mạnh Camry trong nhiều năm qua. Toyota Camry không phải sinh ra để thực hiện như cú bứt phá mạnh mẽ, đạp ga dính lưng ghế… Thay vào đó, chiếc sedan “lão luyện” này luôn tập trung vào các giá trị chủ đạo là bền bỉ, tiết kiệm và trải nghiệm thoải mái. Do đó Camry thường đem đến cảm giác thư thái nhiều hơn là thể thao.

Nhưng riêng với bản Camry 2.5Q mạnh 207 mã lực thì có lẽ giờ đây cũng thú vị, đậm nét hơn phần nào bằng những pha tăng tốc bốc hơn, phấn khích hơn. Cảm giác lái cuối cùng đã tương thích với diện mạo ngày càng mới mẻ, trẻ trung hơn của Camry.

Thừa thắng từ sự thành công của Toyota Corolla Cross hybrid, hãng xe Nhật tiếp tục đưa về Việt Nam phiên bản Toyota Camry h 2.5HV. Đây cũng là bản hybrid đầu tiên trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.

Điểm nổi bật khi cầm lái Camry 2.5HV đó chính là sự tĩnh lặng, êm ái đến lạ lùng. Mẫu xe chọn câu slogan “xứng tầm doanh nhân” quả không ngoa. Ở dải tốc độ thấp, xe vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện. Chỉ những pha bứt tốc nhanh hay chạy tốc độ cao, động cơ xăng mới bắt đầu tham gia vào. Do đó nếu ngồi Camry 2.5HV đi trong phố thì thật sự bạn sẽ như lọt thỏm vào một không gian vô cùng thư thái, thoải mái mặc cho bên ngoài có ồn ào, xô bồ đến thế nào.

Hộp số

Hộp số Toyota Camry facelift 2023 cũng được nâng cấp đồng bộ với động cơ mới. Hộp số tự động CVT hoạt động mượt mà hơn hộp số tự động 6 cấp cũ. Dù đột ngột tăng tốc nhưng gần như khó cảm nhận được xe đang chuyển số. Ưu điểm này góp phần quan trọng trong việc tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu của Camry.

Còn hộp số tự động 8 cấp trên phiên bản Camry 2.5Q thì không có gì để phàn nàn. Việc bố trí hộp số tự động 8 cấp cho 2.5Q thay vì vô cấp như các bản khác thể hiện rõ chủ đích của nhà sản xuất. Động cơ 2.5L mạnh 207 mã lực kết hợp cùng bộ chuyển động 8 số sẽ đem đến trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.

Vô lăng

Vô lăng Toyota Camry 2023 được trang bị trợ lực điện tuỳ biến theo tốc độ xe. Ở dải tốc thấp, vô lăng nhẹ cho cảm giác linh hoạt, dễ chịu. Ở dải tốc cao, vô lăng nặng cơ, tỏ rõ sự đằm chắc.

Khả năng phản hồi của vô lăng Camry khá chi tiết. Ngay cả những dao động nhỏ cũng được truyền tải chính xác. Điều này giúp người lái dễ dàng kiểm soát được mọi tình huống. Nhìn chung về trải nghiệm cầm lái, đa phần chuyên gia và người dùng đều đánh giá Toyota Camry ở mức cao.

Hệ thống treo, khung gầm

Khi sang thế hệ thứ 8, Toyota Camry đã chuyển sang sử dụng nền tảng mới TNGA. So với nền tảng cũ K-Platform cũ dùng hơn 15 năm thì TNGA đạt độ cứng xoắn cao hơn 30%.

Nhờ đó mà xe vững chãi hơn, đồng thời cũng linh hoạt hơn trong các pha xử lý ở tình huống đánh lái gấp, chạy tốc độ cao… Hành khách ngồi sau có thể cảm nhận rõ sự khác biệt khi người ít bị lắc sang hai bên nếu xe rẽ, cua liên tục. Ngoài ra, bởi trọng lượng nhẹ nên nền tảng TNGA còn giúp Camry tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Để tăng cường khả năng chống chịu vặn xoắn và lắc ngang, hãng Toyota tiếp tục nâng cấp trang bị thêm một thanh cân bằng đặt ở khoang động cơ. Điểm gia cố này càng giúp Camry ổn định hơn, nhất là những pha chuyển làn hay đánh lái gấp ở tốc độ cao.

Tiến hành thử nghiệm thực tế chuyển làn ở dải tốc 70km/h. Kết quả là cả người ngồi ghế phụ và ghế phía sau đều không bị ảnh hưởng. Vào cua ở tốc độ 60km/h, Toyota Camry tỏ rõ sự chắc chắn đầy thuyết phục.

Tập trung hướng đến trải nghiệm thoải mái và thư thái nên hệ thống treo của Toyota Camry thiết kế ưu tiên độ êm ái. Khi chạy xe qua các gờ giảm tốc, mô cầu… dao động được dập tắt khá ngọt. Hệ thống treo sau tay đòn kép là một lựa chọn tối ưu, giúp duy trì sự ổn định tốt cho thân sau xe trong suốt hành trình di chuyển.

Khả năng cách âm

Toyota Camry có cách âm tốt. Ở dải tốc độ cao trên 100km/h trong khi nhiều mẫu xe dễ bộc lộ nhược điểm thì Toyota Camry vẫn yên tĩnh. Một số ý kiến còn cho rằng khả năng cách âm Toyota Camry tốt ngang ngửa nhiều mẫu xe hạng sang hạng trung như Mercedes E-Class hay BMW 5 Series.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Động cơ 2.0L hoặc 2.5L của Toyota Camry 2023 được đánh giá khá tiết kiệm. Còn với phiên bản hybrid 2.5L thì mức tiêu hao nhiên liệu thật sự ấn tượng.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km)2.0G2.0Q2.5Q2.5HV
Trong đô thị8,538,549,584,9
Ngoài đô thị5,055,165,414,3
Hỗn hợp6,326,47,094,4

Các phiên bản Toyota Camry 2023


Toyota Camry 2023 có 4 phiên bản:

  • Toyota Camry 2.0G
  • Toyota Camry 2.0Q
  • Toyota Camry 2.5Q
  • Toyota Camry 2.5HV

So sánh các phiên bản Toyota Camry

So sánh các điểm khác nhau giữa các phiên bản Toyota Camry:

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

So sánh các phiên bản2.0G2.0Q2.5Q2.5HV
Ngoại thất    
Đèn chiếu xa tự độngKhông
Gương chiếu hậuChỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽ Chỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽTự chỉnh khi lùiNhớ vị tríChỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽTự chỉnh khi lùiNhớ vị tríChỉnh điệnGập điện tự độngĐèn báo rẽTự chỉnh khi lùiNhớ vị trí
Lốp205/65R16235/45R18235/45R18235/45R18
Nội thất
Màn hình đa thông tin4.2 inch7 inch7 inch7 inch
Cruise ControlChủ độngChủ độngChủ động
Lẫy chuyển sốKhôngKhông
Màn hình HUDKhông
Ghế khách trước chỉnh điện4 hướng8 hướng8 hướng8 hướng
Hàng ghế sauCố địnhChỉnh điệnChỉnh điệnChỉnh điện
Điều hoà tự động2 vùng3 vùng3 vùng3 vùng
Màn hình giải trí7 inch9 inch9 inch9 inch
Âm thanh6 loa9 loa JBL9 loa JBL9 loa JBL
Cửa sổ trờiKhông
Rèm chỉnh điệnKhông
Động cơ & hộp số
Động cơ2.0L Xăng2.0L Xăng2.5L Xăng2.5L Xăng + mô tơ điện
Công suất cực đại (Ps/rpm)170/6.600170/6.600207/6.600176/5.700
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)206/4.400-4.900206/4.400-4.900250/5.000221/3.600-5.200
Hộp sốCVTCVT8ATE-CVT
Trang bị an toàn
Cảnh báo điểm mùKhông
Cảnh báo phương tiện cắt ngangKhông
Cảnh báo tiền va chạmKhông
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ lànKhông
Camera đỗ xeCamera lùiCamera lùiCamera 360Camera 360

Nên mua Camry phiên bản nào?

Trong các phiên bản, Toyota Camry 2.0G có giá mềm nhất, trang bị cắt giảm tương đối nhiều so với bản cùng động cơ là 2.0Q. Tuy nhiên nhìn chung 2.0G vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu về tiện nghi. Đây là lựa chọn khá kinh tế, đặc biệt phù hợp với những ai đang muốn nâng hạng, tiếp cận dòng sedan hạng D. Trong khi đó với trang bị đầy đủ hơn, Toyota Camry 2.0Q không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu tiện nghi mà còn đem đến nhiều trải nghiệm cao cấp.

Toyota Camry 2.5Q khác bản 2.0G chủ yếu ở phần vận hành. Động cơ 2.5L cho sức mạnh 207 mã lực kết hợp hộp số tự động 8 cấp chắc chắn sẽ đem đến cảm giác lái thú vị và phấn khích hơn. Dù “màu sắc” chủ đạo của Camry vẫn là sự thư thái nhưng nếu bạn muốn có chút gì đó thể thao hơn, sôi động hơn thì Camry 2.5Q sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Riêng Toyota Camry 2.5HV, phiên bản này nổi bật với thế mạnh là tiết kiệm và êm ái. Mức tiêu hao nhiên liệu của 2.5HV ấn tượng hơn rất nhiều so với các bản dùng động cơ xăng đơn thuần. Việc sử dụng hoàn toàn động cơ điện khi chạy tốc độ thấp cũng giúp 2.5HV vận hành nhẹ nhàng và yên tĩnh hơn. Do đó tuy giá bán khá cao nhưng phiên bản này rất hợp với những ai đang muốn đón đầu xu thế “xe xanh”.

Dù phải chịu sức ép cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mạnh như Mazda 6, Honda Accord, VinFast Lux A2.0,  Kia K5… nhưng đến nay Toyota Camry vẫn tương đối giữ chắc vị thế “anh cả” của mình trong phân khúc.

TOYOTA THANH XUÂN

Địa chỉ: 315 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội 

Liên hệ: 0911.419.868
Cam kết mức giá tốt, xe đủ màu giao ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *